Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử của trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ

Tin tức Hoạt động

Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ khai giảng năm học 2023-2024

   Sáng ngày 29/9/2023, Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024 với sự tham gia của hơn 300 đại biểu là đại điện lãnh đạo các sở, ban, ngành; các bệnh viện, trung tâm y tế và các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Cần Thơ cùng các thầy cô giáo, học sinh sinh viên của Trường.

     Ông Trần Thanh Lam, Phó Giám đốc Sở Lao động TB&XH TP. Cần Thơ phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng

   Trong năm học 2022-2023, Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ đã gặt hái được nhiều thành quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực như: Chất lượng tuyển sinh, đào tạo và quản lý đào tạo tiếp tục được khẳng định; thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát triển năng lực người học; việc đảm bảo chất lượng giáo dục tiếp tục được quan tâm đầu tư và được triển khai tích cực; đội ngũ cán bộ, viên chức, giảng viên có trình độ sau đại học ngày càng tăng, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực. Đặc biệt, với sự linh hoạt trong cách thức đăng ký xét tuyển cả trực tiếp và trực tuyến, phối hợp với nhiều kênh tư vấn nên công tác tuyển sinh năm học 2023-2024 của Trường đạt kết quả rất khả quan, tỷ lệ đạt chung của tất cả các ngành là 90,1%, riêng 2 ngành Cao đẳng Dược và Điều dưỡng đạt tỷ lệ 100%.

TS.BS Nguyễn Quang Thông – Hiệu trưởng Nhà trường Phát biểu Khai giảng năm học 2023-2024

   Thời gian qua, Nhà trường cũng luôn quan tâm đến hợp tác với các doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển. Các hoạt động liên kết giữa trường và doanh nghiệp được đẩy mạnh nhằm phục vụ tốt nhu cầu thực tế của người học và các tiêu chí tuyển dụng lao động của doanh nghiệp. Dịp này, các đơn vị, công ty, doanh nghiệp đã tài trợ hơn 100 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học của Nhà Trường.

      Ban Giám hiệu trao hoa cám ơn các đơn vị tài trợ cho Quỹ Khuyến học của Trường nhân dịp Lễ Khai giảng

   Kết quả xét thi đua năm học 2022-2023, toàn trường có 06 tập thể được nhận Danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, 19 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” và 04 cá nhân, 01 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021-2022 và năm học 2022-2023 được nhận Bằng khen của UBND thành phố Cần Thơ.

  TS.BS Nguyễn Quang Thông – Hiệu trưởng trao thưởng cho 3 sinh viên là thủ khoa đầu vào năm học 2023-2024

    Đồng chí Phạm Bá Trạng - UVTV, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối trao bằng khen của UBND thành phố Cần Thơ cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc

   Để duy trì và phát huy những thành tích đó, Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ sẽ tiếp tục kiên định mục tiêu đẩy mạnh hoạt động kiểm định, đánh giá chất lượng dạy và học; thu hút sinh viên bằng chất lượng đào tạo; môi trường làm việc, học tập năng động, thân thiện, tăng cường đoàn kết, thi đua để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới.

   Phát biểu tại Lễ khai giảng, ông Trần Thanh Lam, Phó Giám đốc Sở Lao động TB&XH thành phố Cần Thơ nhấn mạnh: “Trường cần chú trọng mở rộng mô hình liên kết đào tạo trong công tác tuyển sinh để phát triển quy mô đào tạo phù hợp với điều kiện cụ thể của đơn vị, đáp ứng nhu cầu xã hội. Đồng thời tăng cường giảng dạy ngoại ngữ chuyên ngành cho học sinh, sinh viên hướng đến xuất khẩu lao động có nghề nghiệp về chuyên môn chăm sóc sức khỏe sang thị trường ngoài nước. Cùng với đó, phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, góp phần nâng cao uy tín của trường, xây dựng trường trở thành địa chỉ đào tạo tin cậy, uy tín và chất lượng của thành phố Cần Thơ nói riêng và cả khu vực ĐBSCL nói chung”./.

Tin, bài: Thúy Hằng

Một số hình ảnh của Lễ Khai giảng

/p>

Sứ mệnh

Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao đẳng và trung cấp đạt chuẩn năng lực về chuyên môn, có đạo đức nghề nghiệp, đủ khả năng làm việc trong và ngoài nước. Cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Tầm nhìn

Ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao uy tín và thương hiệu của Trường trong cả nước. Phát triển các trung tâm đào tạo; mở rộng các ngành học theo nhu cầu của xã hội; tham gia liên kết đào tạo với các trường trong nước và quốc tế.

Giá trị cốt lõi

Đổi mới - Chất lượng

Hội nhập - Phát triển

© 2022 Cao đẳng Y tế Cần Thơ