Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử của trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ

Tin tức Hoạt động

Công đoàn cơ sở trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ với các hoạt động ý nghĩa nhân dịp xuân giáp thìn 2024

  Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, ngày 20/01, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở phối hợp với Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ tổ chức đợt “Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho các gia đình diện chính sách, có hoàn cảnh khó khăn” trên địa bàn xã Trung Thạnh, huyện Cờ đỏ, thành phố Cần Thơ.

ThS. Kiều Thị Diễm Trang (vị trí thứ nhất bên trái) - Chủ tịch Công đoàn Trường cùng đơn vị tài trợ trao quà tặng các gia đình tại buổi khám

  Tại chương trình, các y, bác sĩ Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ đã trực tiếp thăm khám, kê đơn, cấp phát thuốc miễn phí và hướng dẫn phương pháp điều trị cho gần 200 người dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ngoài ra, các bác sĩ còn tư vấn, hướng dẫn những kiến thức, kỹ năng phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp, nhất là các bệnh về xương khớp, cao huyết áp, dạ dày…từ đó giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình. Tổng kinh phí của đợt hoạt động hơn 60 triệu đồng được vận động từ nguồn xã hội hoá.

Các Dược sĩ Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ đang phát thuốc và tư vấn hướng dẫn sử dụng thuốc cho bà con sau khi khám bệnh

  Cũng trong ngày 20/01, Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên trường tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện dịp Tết và Hưởng ứng Chiến dịch Lễ hội Xuân hồng năm 2024”. Kết quả có 250 đơn vị máu đã được hiến tặng từ viên chức, người lao động và học sinh sinh viên Trường, góp phần cung cấp lượng máu phục vụ cấp cứu và điều trị người bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

  Thầy Văng Phú Khanh – Giảng viên Khoa Điều dưỡng tham gia hiến máu

Sinh viên Nguyễn Nhật Gia Mân – lớp Y sĩ 25A tham gia hiến máu

  Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của tập thể viên chức, người lao động và học sinh sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ. Đồng thời đây cũng là những hoạt động thiện nguyện thường xuyên của Trường nhằm duy trì và phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ y bác sĩ và học sinh sinh viên Trường đối với sức khỏe cộng đồng và an sinh xã hội./.

Tin bài: Thúy Hằng

Sứ mệnh

Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao đẳng và trung cấp đạt chuẩn năng lực về chuyên môn, có đạo đức nghề nghiệp, đủ khả năng làm việc trong và ngoài nước. Cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Tầm nhìn

Ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao uy tín và thương hiệu của Trường trong cả nước. Phát triển các trung tâm đào tạo; mở rộng các ngành học theo nhu cầu của xã hội; tham gia liên kết đào tạo với các trường trong nước và quốc tế.

Giá trị cốt lõi

Đổi mới - Chất lượng

Hội nhập - Phát triển

© 2022 Cao đẳng Y tế Cần Thơ