Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử của trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ

Tin tức Hoạt động

Hội thi "Tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS-2022"

[Cập nhật ngày 05/09/2022]

    Ngày 31/8/2022, tại Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ đã tổ chức hội thi “Tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS, năm 2022” cho toàn thể học sinh, sinh viên của Trường. Hội thi nhằm trang bị, nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành hành vi an toàn dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho học sinh, sinh viên. Đẩy mạnh hoạt động thông tin, giáo dục và truyền thông về phòng, chống HIV/AIDS cho học sinh, sinh viên.

   Đến dự và tham gia Ban giám khảo hội thi có Ths. Đoàn Thị Kim Phượng, Phó Trưởng khoa Phòng, chống HIV/AIDS, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Cần Thơ cùng lãnh đạo Nhà trường, các đội thi đại diện cho 3 Khoa: Khoa Điều dưỡng, Khoa Dược-Xét nghiệm, Khoa Y và hơn 500 học sinh, sinh viên của Trường.

Ths.Bs Nguyễn Thị Kiều Oanh, Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Hội thi

    Tại Hội thi, các đội tham gia 2 phần thi: Thi kiến thức mỗi đội lần lượt bốc thăm trả lời các câu hỏi liên quan đến các nội dung: Kiến thức về HIV/AIDS; dự phòng trước phơi nhiễm (PrEP); dự phòng sau phơi nhiễm (PEP). Phần thi tiểu phẩm tuyên truyền thể hiện tài năng sân khấu hóa và truyền thông thay đổi hành vi.

Tiểu phẩm truyền thông của Đội Khoa Dược-Xét nghiệm

    Hội thi diễn ra sôi nổi, hào hứng, các thí sinh đều thể hiện hết mình qua các vai diễn ở từng phần thi; một số thí sinh hóa thân vào nhân vật trong phần thi tiểu phẩm rất thành công khiến cho khán giả hết sức xúc động; các cổ động viên cổ vũ nhiệt tình; các câu hỏi ở phần thi kiến thức được các Đội trình bày một cách thông minh, súc tích, đúng nội dung.

Ban Giám khảo nhận xét phần trình bày của các đội thi

    Phát biểu tại Hội thi, Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố Cần Thơ và tổ chức LIFE cũng như sự cố gắng nỗ lực tập luyện của các đội đã tạo nên thành công cho Hội thi. Đồng thời, qua Hội thi học sinh, sinh viên được trang bị, nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành hành vi an toàn dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS; đẩy mạnh hoạt động thông tin, giáo dục và truyền thông về phòng, chống HIV/AIDS và Nhà trường luôn ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động truyền thông phòng, chống HIV/AIDS tại trường.

    Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ, Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ là đơn vị tổ chức mở màn thành công cho chiến dịch truyền thông về HIV/AIDS trong các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn thành phố do Trung tâm phối hợp tổ chức.

    Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất trị giá 2.000.000đ cho đội Khoa Điều dưỡng, giải Nhì trị giá 1.500.000đ thuộc về đội Khoa Dược-Xét nghiệm; giải Ba 1.000.000đ được trao cho đội Khoa Y.

Giải I thuộc về Đội Khoa Điều dưỡng

    Sau Hội thi, các thí sinh tham gia dự thi chắc chắn sẽ là những tuyên truyền viên tích cực trong phòng, chống HIV/AIDS. Là nhịp cầu nối giảm thiểu tối đa việc kỳ thị và phân biệt đối xử đối với người bị lây nhiễm HIV/AIDS; từng bước làm thay đổi thái độ, hành vi về phòng, chống HIV/AIDS trong cộng đồng.

Ths. Nguyễn Thị Cẩm Nhung

Sứ mệnh

Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao đẳng và trung cấp đạt chuẩn năng lực về chuyên môn, có đạo đức nghề nghiệp, đủ khả năng làm việc trong và ngoài nước. Cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Tầm nhìn

Ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao uy tín và thương hiệu của Trường trong cả nước. Phát triển các trung tâm đào tạo; mở rộng các ngành học theo nhu cầu của xã hội; tham gia liên kết đào tạo với các trường trong nước và quốc tế.

Giá trị cốt lõi

Đổi mới - Chất lượng

Hội nhập - Phát triển

© 2022 Cao đẳng Y tế Cần Thơ